You are using an outdated browser. Please upgrade your browser to improve your experience and security.

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ล่าสุด:Online gaming

electronic games
print Print
Please select which sections you would like to print:
verified Cite
While every effort has been made to follow citation style rules, there may be some discrepancies. Please refer to the appropriate style manual or other sources if you have any questions.
Select Citation Style
Feedback
Corrections? Updates? Omissions? Let us know if you have suggestions to improve this article (requires login).
Thank you for your feedback

ยู ฟ่า 356,แนวรับ 8.05-8.25 บาท, นิด้า มองท่องเที่ยว หนุน GDP ไตรมาส 4 โต 3.5% ดันทั้งปีโต 3%SCB Trading แนวรับ 132.50 แนวต้าน 135.50, 137.50 ตัดขาดทุน 131.50 ขณะที่บริษัทได้เริ่มเจรจากับพันธมิตรเพื่อเป็นตัวแทนในการขยายตลาดผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ลิขสิทธิ์ DISNEY ซึ่งถือเป็นโอกาสดีในการขยายตลาดและต่อยอดรายได้ให้เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยภายในเดือน ธ.ค. นี้จะเริ่มการเจรจาและเยี่ยมชมโชว์รูม FINNA HOUSE CPN (BUY:Consensus [email protected]) : ปี 58 คาดกำไรโต 12.2%YoY และโต 15.4%YoY ในปี 59 จากปรับขึ้นค่าเช่าตามสัญญาปีละ 4-5% และรักษา Utilization ได้ในระดับสูงที่ 93% อีกทั้งยังมีโครงการใหม่เพื่อเพิ่มพื้นที่เช่าต่อเนื่อง เช่น เซ็นทรัลเวสต์เกต (เปิด ส.ค. 58) และเซ็นทรัลอีสต์วิลส์ (เปิดตัว 27 พ.ย. นี้) + ยังมี Upside 32% จึงแนะนำ ซื้อ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (OPEC) ในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ขณะที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า กลุ่มโอเปกจะคงโควต้าการผลิตน้ำมันไว้เท่าเดิมที่ 30 ล้านบาร์เรล/วันในการประชุมครั้งนี้ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในเดือน ต.ค.58 รัฐบาลจัดเก็บรายได้สุทธิ 165,304 ล้านบาท ต่ำกว่าประมาณการตามเอกสารงบประมาณ 1,212 ล้านบาท หรือ 0.7% และต่ำกว่าเดือนเดียวกันของปีก่อน 8,397 ล้านบาท หรือ 4.8%。 ฺBSM แนวรับ 0.72 บาท แนวต้าน 0.85 บาท จุดลดความเสี่ยงหากหลุด 0.70 บาททั้งนี้ มูลค่าการส่งออกสินค้าเกษตร/อุตสาหกรรมเกษตรหดตัวตามราคาสินค้าเกษตรโลก โดยภาพรวมเดือน ต.ค.58 ลดลง 10.3% ตามทิศทางของราคาสินค้าเกษตรในตลาดโลกที่ยังคงชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสินค้าเกษตรส่งออกสำคัญอย่างยางพาราจะมีปริมาณส่งออกสูงขึ้น แต่ราคายังคงอยู่ในระดับต่ำ ทำให้มูลค่าการส่งออกหดตัวลง โดยยางพาราหดตัว 7.6% เช่นเดียวกับ ข้าว ผลิตภัณฑ์มันสำปะหลัง และอาหารทะเลแช่แข็ง กระป๋องและแปรรูป ที่หดตัวสูงถึง 17.6% 11.4% และ 25.8% ตามลำดับ ขณะที่ผลไม้สด แช่แข็ง และแห้ง น้ำตาลทราย ผลไม้กระป๋องและแปรรูป และไก่แปรรูป ยังคงขยายตัวสูงขึ้น 26.9% 5.4% 6.0% และ 4.6% ตามลำดับSET Index: แนวโน้มขึ้นทดสอบ 1,400 และ 1,410 ส.อ.ท.เผยยอดส่งออกรถยนต์ ต.ค.58 เพิ่มขึ้น 19.07% มาที่ 111,229 คัน, MINT พุ่งแรงกว่า 5% รับไฮซีซั่นท่องเที่ยว-เก็งกำไร Q4 สูงสุดของปีสำหรับวาระนี้ สำนักงาน กสทช. ได้จัดทำแนวทางการตรวจสอบอัตราค่าบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อให้เป็นไปตามประกาศหลักเกณฑ์ทั้งสองฉบับ โดยสำนักงาน กสทช. ได้คำนวณอัตราค่าบริการเฉลี่ยของการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่บนย่าน 2100 MHz ณ วันที่ 25 สิงหาคม 2558 เพื่อใช้เป็นฐานสำหรับการกำกับดูแลอัตราค่าบริการบนย่าน 1800 MHz และ 900 MHz ซึ่งผลการคำนวณอัตราค่าบริการประเภทเสียงอยู่ที่นาทีละ 0.72 บาท บริการ SMS อยู่ที่ข้อความละ 1.24 บาท บริการ MMS อยู่ที่ข้อความละ 2.93 บาท และบริการ Mobile Internet อยู่ที่เมกะไบต์ละ 0.26 บาทSET Index จับตาสามยาม บ่ายนี้ต้องดูกรอบการเคลื่อนไหว 1,396-1,400 จุด หากหลุดจากกรอบล่างจะเข้าสู่โหมดพักตัวในระยะสั้น แต่ถ้าหากผ่านกรอบบน ดัชนีมีโอกาสที่จะวิ่งต่อในวันพรุ่งนี้ ด้านนายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บล.เอเซีย พลัส ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายของ TKN กล่าวว่า มีความมั่นใจว่าหุ้นเพิ่มทุนของเถ้าแก่น้อยจะได้รับการตอบรับอย่างสูงจากนักลงทุนสถาบันและรายย่อย เนื่องจากความสามารถของคณะผู้บริหารและคณะกรรมการของเถ้าแก่น้อย ผลิตภัณฑ์ตราเถ้าแก่น้อยที่ได้รับความนิยมจากประชาชนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โรงงานที่มีมาตรฐานสากลและระบบการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพ จะทำให้เถ้าแก่น้อยเติบโตอย่างโดดเด่นมากกว่าบริษัทอื่นในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันสำหรับวาระเรื่องแนวทางการตรวจสอบอัตราค่าบริการตามหลักเกณฑ์ประมูลคลื่น 1800 MHz และ 900 MHz หลังจากที่การประมูลคลื่นความถี่ย่าน 1800 MHz จำนวน 2 ใบอนุญาต สิ้นสุดลงด้วยเงินประมูลที่สูงถึง 80,778 ล้านบาท ทำให้ผู้บริโภคบางส่วนเกิดความกังวลว่าผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่จะผลักภาระต้นทุนมายังผู้บริโภคผ่านการขึ้นอัตราค่าบริการหรือไม่ ซึ่งโดยข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ผู้ให้บริการไม่สามารถคิดค่าบริการแพงกว่าอัตราเฉลี่ยในปัจจุบันได้ทั้งนี้ เฟดมีแนวโน้มจะคุมเข้มนโยบายการเงิน ซึ่งสวนทางกับท่าทีของธนาคารกลางยุโรปและธนาคารกลางอื่นๆทั่วโลกที่กำลังพิจารณามาตรการผ่อนคลายทางการเงินเพื่อหนุนการขยายตัวทางเศรษฐกิจและเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่จะทำให้สกุลเงินของประเทศนั้นๆอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ。

มูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งหมด (Total Market Turnover) 32,790.96 ล้านบาทมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งหมด (Total Market Turnover) 28,499.86 ล้านบาท,สำหรับการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ จะเป็นการเพิ่มทุนจดทะเบียนชำระแล้วของเถ้าแก่น้อย จากเดิมที่ 255 ล้านบาท เป็น 345 ล้านบาท โดยเป็นการเพิ่มทุนจำนวน 90 ล้านบาท หรือคิดเป็น 360 ล้านหุ้น ที่ราคาพาร์หุ้นละ 0.25 บาท ราคาเสนอขายอยู่ที่ 4.00 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาที่เหมาะสม และให้ส่วนลดถึง 48% เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราส่วน P/E เฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของบริษัทจดทะเบียนที่มีลักษณะการประกอบธุรกิจที่ใกล้เคียงกับเถ้าแก่น้อยและอยู่ในหมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มBMCL มีเป้าหมายถัดไปอยู่ที่ 2.04 บาท และมีเป้าหมายสำคัญอยู่ที่ 2.12 บาท (จุด Stop Loss อยู่ที่ 1.85 บาท)BBL Trading แนวรับ 166.00 แนวต้าน 172.00-174.00 ตัดขาดทุน 164.50。 Gold Future: ไม่หลุดแนวรับเดิม มีโอกาสรีบาวด์มีกลุ่มที่เคลื่อนไหวน่าสนใจ คือกลุ่มธนาคารฯ วันนี้บวกมา 0.8% เมื่อมองเข้าไปจะยิ่งกว่าน่าสนใจ ก็คือเป็นธนาคารฯขนาดเล็กถึงกลางที่ปรับเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะพวก ธนาคารฯที่มีพอร์ตสินเชื่อหลักเป็นสินเชื่อเช่าซื้อจะพบว่า ขึ้นมาโดดเด่นมากใน 2 วันนี้ทั้ง TCAP KKP TISCO สะท้อนว่าตลาดกำลังมองว่าสินเชื่อเช่าซื้อเช่าซื้อได้พบจุดต่ำสุดไปแล้วขณะเดียวกันมีกระแสข่าวว่า TKS จะขึ้นผู้นำธุรกิจสิ่งพิมพ์ซีเคียวริตี้ หลัง กลุ่มมงคลสุธี เข้าซื้อหุ้น TBSP ล็อตใหญ่ จากค่ายปูนซิเมนต์ไทยเพิ่มอีก 32% ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นล่าสุด 51.89% ทำให้ TKS ร่วมรับผลประโยชน์และต่อยอดธุรกิจสิ่งพิมพ์ซีเคียวริตี้แบบครบวงจรมากขึ้นโดยมีการคำนวณโดยนำอัตราค่าบริการมาหารเฉลี่ยนาทีทั้งหมดตามรายการส่งเสริมการขาย ซึ่งทำให้ผลลัพธ์การคำนวณที่ได้ต่ำกว่าความเป็นจริง เพราะพฤติกรรมการใช้บริการโดยปกติของคนทั่วไปไม่ได้ใช้งานทุกนาทีอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงเวลาดังกล่าว หรือการคำนวณอัตราค่าบริการโดยอาศัยเพียงข้อมูลอัตราค่าบริการของรายการส่งเสริมการขายแต่ละรายการโดยไม่มีการถ่วงน้ำหนัก ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้ว รายการส่งเสริมการขายในแต่ละรายการมีจำนวนผู้ใช้บริการมากน้อยแตกต่างกัน เป็นต้น ดังนั้นสำนักงาน กสทช. ควรปรับปรุงแนวทางในครั้งนี้เพื่อคุ้มครองประโยชน์ของผู้ใช้บริการตามวัตถุประสงค์ของประกาศหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ฯ ได้อย่างแท้จริง,นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ภาวะการค้าระหว่างประเทศในเดือน ต.ค.58 การส่งออกมีมูลค่า 18,566 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลดลง 8.11% จากเดือน ต.ค.57 ขณะที่นำเข้ามีมูลค่า 16,465 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลดลง 18.21% จากเดือน ต.ค.58 โดยดุลการค้าเกินดุล 2,101 ล้านดอลล์,สำหรับงานวาณิชธนกิจของกลุ่มบริษัทในปัจจุบัน มีดีลในมือทั้งสิ้น 48 ดีล แบ่งเป็นงานนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ด้วยการขายหุ้นให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) 24 บริษัท โดยเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นปีนี้ 2 บริษัท ได้แก่ บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง (TKN) ที่จะเสนอขายหุ้น IPO ในช่วงสัปดาห์นี้ และบมจ.เจเอเอส แอสเซ็ท (J) ที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไปแล้ว ส่วนที่เหลือจะทยอยเข้าจดทะเบียนใน 3-4 ปีข้างหน้า แต่จะมีหุ้น IPO เข้าตลาดหุ้นมากที่สุดในปี 60 PTT บวก 0.74% หลังราคาน้ำมันพุ่งรับข่าวเครื่องบินรัสเซียถูกยิงร่วงแนวโน้มอันดับเครดิต Stable หรือ คงที่ สะท้อนถึงความคาดหวังว่าบริษัทจะรักษาความสามารถในการแข่งขันในอุตสาหกรรมยางธรรมชาติได้ต่อไป นอกจากนี้ ยังคาดว่าบริษัทจะสามารถจัดการสภาพคล่องและรักษาความแข็งแกร่งของงบดุลเพื่อรองรับวงจรธุรกิจขาลงของอุตสาหกรรมยางธรรมชาติได้ SET ปิด 1,384.92-9.30ดอลลาร์ปรับตัวแข็งแกร่ง โดยได้รับแรงหนุนจากถ้อยแถลงของนายจอห์น วิลเลียมส์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก ที่กล่าวเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ว่ามีความเป็นไปได้อย่างมากที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เมื่อเจ้าหน้าที่กำหนดนโยบายการเงินของเฟดประชุมกันในวันที่ 15-16 ธ.ค.นี้ข่าวไฟเซอร์ควบรวมกิจการกับอัลเลอร์แกนส่งผลให้หุ้นอัลเลอร์แกนดิ่งลงกว่า 2% และยังก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากบรรดานักการเมือง โดยเฉพาะนางฮิลลารี คลินตัน ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในนามพรรคเดโมแครทซึ่งระบุว่า การควบรวมกิจการครั้งนี้ ไฟเซอร์มีจุดมุ่งหมายที่จะใช้ช่องโหว่ทางกฎหมายเพื่อหลบเลี่ยงภาษี และเธอจะพยายามทุกทางเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกนายดำรงค์ กล่าวว่า กรณีการเดินทางมายื่นหนังสือของสมาชิกสหกรณ์ อาจจะมีผู้นำเรื่องดังกล่าวมาเชื่อมโยงกับการบริหารงานของการบินไทย เพราะในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้การบินไทยยังมีผลขาดทุนสุทธิจำนวนมาก ซึ่งพนักงานก็ได้มีการแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวที่หลากหลาย รวมถึงเรื่องการจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทด้วย แต่โดยส่วนตัวเห็นว่าการบริหารงานและจัดทำแผนฟื้นฟูที่ไม่ประสบความสำเร็จดังกล่าวจะกล่าวโทษนายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เพียงคนเดียวไม่ได้ แต่ควรจะกล่าวโทษคณะกรรมการที่จัดทำแผนที่พนักงานขาดยังขาดการมีส่วนร่วมในเรื่องนี้ด้วย, ทริสฯคงอันดับเครดิตองค์กร-หุ้นกู้ STA ที่ระดับ A- แนวโน้ม Stable กระทรวงต่างประเทศ จะเสนอการปรับและกำหนดเขตอาณาของสถานเอกอัครราชทูตและกำหนดเขตกงสุลของสถานกงสุลใหญ่ในต่างประเทศ (กระทรวงต่างประเทศ) ,ฺBSM แนวรับ 0.72 บาท แนวต้าน 0.85 บาท จุดลดความเสี่ยงหากหลุด 0.70 บาท สำนักงานคณะการรมการส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) เสนอข้อเสนอแนะเพื่อการปฏิรูปตามมาตรา 31ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย(ฉบับชั่วคราว) พ.ศ. 2557 เรื่องการสร้างสังคมผู้ประกอบการและร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ฉบับที่ ) พ.ศ. .นอกจากนี้ ตลาดหุ้นเอเชียยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ โดยสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ยอดขายบ้านมือสองในเดือนต.ค.ร่วงลง 3.4% สู่ระดับ 5.36 ล้านยูนิต ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่ายอดขายบ้านมือสองในเดือนต.ค.ลดลงสู่ระดับ 5.4 ล้านยูนิต。

Our editors will review what you’ve submitted and determine whether to revise the article.

Join Britannica's Publishing Partner Program and our community of experts to gain a global audience for your work!

Online gaming, electronic game playing over a computer network, particularly over the Internet.

Electronic game worlds have generated billions of dollars, with millions of players around the world fighting, buying, crafting, and selling in a variety of online environments. One of the most populous was Activision Blizzard’s World of Warcraft. The massively multiplayer online game (MMOG) drew millions of subscribers, who brought the company an estimated $1 billion per year in retail sales and subscription fees from 2007 to 2010. MMOGs differ from traditional computer games in a number of important ways. First, Internet connectivity is a prerequisite for all MMOGs, as the games can be played only after logging in to the server that hosts the game world (popular MMOGs require dozens of such servers to accommodate their larger player bases). Second, the social networking aspect of interacting with thousands of players worldwide frequently overshadows the game content itself. A 2006 study found that almost one-third of female players and nearly 10 percent of male players had dated someone they met in a game. Third, most MMOGs operate on a subscription basis, charging a monthly fee in addition to the initial purchase price of the game software. Some companies offer frequent downloadable “patches” of new game content to make these monthly fees more palatable to players, while others offer their games free of charge to players who are willing to tolerate a stream of in-game advertisements.

From MUDs to MMOGs

Though World of Warcraft and other MMOGs utilize the advanced graphics and high-end processing power typical of the current generation of personal computers (PCs), online gaming had its roots in some of the earliest computing technologies. By the late 1970s many universities in the United States were linked by ARPANET (see DARPA), a precursor to the Internet. The structure of ARPANET allowed users to connect their computers or terminals to a central mainframe computer and interact in what was close to real time. In 1980 ARPANET was linked to the University of Essex, Colchester, England, where two undergraduate students had written a text-based fantasy adventure game that they called MUD, or “multiuser dungeon.” When the first outside users connected to MUD through ARPANET, online gaming was born. Soon other programmers expanded on the original MUD design, adding graphic flourishes, chat functions, and player groups (or guilds). These basic features, as well as the fantasy setting, carried over into the next generation of online games, which were the first true MMOGs.

The first wave of MMOGs included such games as Ultima Online (debuted in 1997), the South Korean blockbuster Lineage (1998), and Sony Corporation’s EverQuest (1999). Growth for these early games was relatively slow but steady, with the exception of Lineage, the explosive popularity of which was mainly due to the early and widespread availability of high-speed Internet connections in South Korea. This popularity did not come without a price, however. A number of Korean players died of exhaustion after marathon gaming sessions, and a 2005 South Korean government survey showed that more than half a million Koreans suffered from “Internet addiction.” Game companies funded dozens of private counseling centres for addicted gamers in an effort to forestall legislation, such as that passed by China in 2005, that would force designers to impose in-game penalties for players who spent more than three consecutive hours online.

Get a Britannica Premium subscription and gain access to exclusive content. Subscribe Now

By the time World of Warcraft debuted in November 2004, the global gaming market was ready for a change. With the notable exceptions of EVE Online, a game of interstellar corporate intrigue, and the superhero-themed City of Heroes, the market was saturated with “swords and sorcery” fare. World of Warcraft’s attention to humour and team play and its shallow learning curve brought in millions of casual gamers who had never before tried an MMOG. This widespread success brought its own challenges for Blizzard, however, when the company temporarily suspended the account of a transsexual player over freedom of speech issues. While that incident seemed to have been the result of a terrible miscommunication on Blizzard’s part, it did open a dialogue on the nature of virtual reality worlds. Are they like private clubs, where the management can restrict both membership and speech? Or do they fall under the scope of a public accommodation, where discrimination is expressly prohibited by U.S. law?

Birth of virtual economies

Another issue that game publishers have had to face is the rise of secondary economies outside their game worlds. Ultima Online designers were the first to observe this phenomenon at work when a castle in their game world sold for several thousand dollars on the online auction site eBay. This was the beginning of a market valued at more than $1 billion by 2006. Players spend hours earning in-game wealth, hunting for rare weapons, and gaining power and prestige for their characters so that the fruits of their virtual labours can be exchanged for real cash. The buyer and seller agree on a purchase price, the funds can be transferred electronically, and the two can then meet in the game world to complete the transaction. Some Chinese companies have turned this into serious business, employing hundreds of “gold farmers,” who play games in an effort to hoard resources that can be sold to players in South Korea or the United States. Most MMOG companies sought to control this behaviour by banning the accounts of suspected gold farmers (e.g., Activision Blizzard has closed tens of thousands of such accounts since World of Warcraft went online), and eBay began enforcing a ban on the sale of virtual items in 2007. Sony co-opted the secondary market when it launched Station Exchange, a service designed to facilitate the buying and selling of virtual goods in its EverQuest games. Linden Lab was the first company, however, to design a game around a virtual economy. That game was Second Life.

In many ways similar to The Sims, the top-selling PC game of all time, Second Life was less a game and more a virtual world. Though The Sims Online was a relative failure when it was introduced in late 2002, Second Life became a runaway success soon after its launch in 2003. The difference was in the economic models adopted by the two games. Whereas The Sims Online was criticized for its lack of any clear goals for players, Second Life offered players the opportunity to use the game world and their own talents to make as much money as they possibly could. For a monthly subscription fee, players received an allowance of Lindens (the in-game currency) that could be officially exchanged with U.S. dollars at a rate of approximately 250:1. Players could then purchase in-game items, customize those items by using 3-D imaging software, and resell them at a profit. For some, crafting items and managing virtual real estate in Second Life became a “first life” business.

Social gaming

With the explosive growth of social media in the early 21st century, developers sought to capitalize on the opportunities presented by Web sites such as Facebook and Myspace. They utilized animation programs such as Flash to create a Web-based gaming experience that was comparable to older home consoles. With their simplified game play and cartoonlike graphics, these games had wide appeal, and many of them offered incentives for players to recruit additional players into the game. The most successful “Facebook games”—notably Zynga’s Mafia Wars (2008) and Farmville (2009) and EA’s The Sims Social (2011)—maximized revenue by rewarding players for interacting with advertising partners and selling in-game currency.

Michael Ray
Ring in the new year with a Britannica Membership
Learn More!
ดู ถ่ายทอด บอล สด ฟรี ดู บอล ลู วาน คั พ วัน นี้ ผล บอล ทั่ว โลก เมื่อ คืน นี้ ดู ผล การ ออก สลากกินแบ่ง สด เจ ลีก ล่าสุด ผล สลากกินแบ่ง รัฐบาล งวด วัน ที่ 1 กรกฎาคม ตรวจ หวย 3 มีนาคม 63 ราคา บอล บอล สด ดู บอล สด ไบรท์ ตัน พบ แมน ยู ลิงค์ บอล ออนไลน์
ตรวจ เต อ รี่ 16 มิถุนายน 2563 ตรวจ หวย 1 มิ ย 2561 true premier football hd 1 ช่อง กีฬา วัน นี้ ลีก วัน อังกฤษ
ดู บอล สด ใน โทรศัพท์ ตรวจ รางวัล วัน ที่ 16 ตุลาคม 2562 วัน นี้ บอล อะไร เตะ บอล พรุ่งนี้ 7m มวยไทย ๗ สี ย้อน หลัง
โปรแกรม วัน นี้ บอล ฟุตบอล วั ผล บอล วัน เสาร์ ทุก ลีก ที เด็ด บ้าน บอล ผล การ ออก สลากกินแบ่ง รั